Gãy xương đòn nên ăn thực phẩm gì?

Gãy xương đòn hay bất kỳ xương nào cũng đều khiến người bệnh đau đớn và ảnh hưởng đến sức khỏe. Vì vậy, nếu muốn xương hồi phục nhanh chóng, không chỉ điều trị bằng thuốc theo chỉ định của bác sĩ, bạn còn phải chú trọng đến chế ăn uống bằng cách bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết trong bữa ăn hằng ngày.

1- Thực phẩm chứa canxi, magie, photpho, kẽm

– Canxi là thành phần chủ yếu của xương khớp, để xương mau lành, bạn phải cung cấp đủ canxi tham gia vào quá trình tái tạo xương. Cá hồi, cá thu, sữa tươi, phô mai, mè, bắp cải chính là những thực phẩm có lượng canxi dồi dào.

– Ngoài canxi, magie cũng là một thành phần không thể thiếu để xương phục hồi nhanh chóng. Thực phẩm chứa nhiều magie như cá trích, cá chép, cá tuyết, tôm, ngũ cốc, hạnh nhân, chuối…rất cần thiết cho người bị gãy xương đòn và các xương khác.

– Người bị gãy xương cũng nên ăn nhiều các thực phẩm giàu photpho như lòng đỏ trứng gà, trứng cá, yến mạch, hạt óc chó…

– Kẽm là một thành phần có khả năng thúc đẩy vitamin D hấp thu canxi. Do đó, bạn không nên bỏ qua các loại cá biền, hải sản, ngũ cốc…để xương nhanh chóng hồi phục.

Gãy xương đòn nên ăn thực phẩm gì?
Gãy xương đòn nên ăn thực phẩm gì?


2- Thực phẩm chứa vitamin nhóm B

Vitamin nhóm B vừa tham gia vào sự hình thành khung xương đồng thời hỗ trợ các tế bào xương hoat động tích cực, từ đó giúp tái tạo xương nhanh chóng. Người bị gãy xương đòn hãy ăn nhiều thịt bò, thịt gà, cá, trứng, sữa, ngũ cốc,… để cung cấp vitamin B6 và B12 cho sự hồi phục của xương khớp. Tràn dịch khớp gối http://coxuongkhoppcc.com/tran-dich-khop-goi.html

3- Rau xanh và trái cây tốt cho người bị gãy xương đòn

Rau xanh và trái cây tươi không chỉ cung cấp nhiều vitamin A, B, C, D và các khoáng chất mà còn chứa hàm lượng axit folic dồi dào cực kỳ hữu ích cho một khung xương khỏe mạnh. Bên cạnh đó, các chất chống oxy hóa trong rau xanh, trái cây còn có khả năng chống các gốc tự do để xương phục hồi hiệu quả. 

Các loại rau xanh, củ quả và trái cây như chuối, cam, quýt, rau cải xanh, rau ngót, bắp cải, khoai lang, các loại đậu… rất tốt cho người bị gãy xương, vừa giúp xương mau lành vừa tốt cho sức khỏe.

Ngoài việc bổ sung đầy đủ các thực phẩm cần thiết để tái tạo xương và giúp xương phục hồi nhanh chóng. Người bệnh cũng cần phải biết khi bị gãy xương cần kiêng ăn những gì? để giúp quá trình phục hồi xương khớp tiến triển thuận lợi, ngăn ngừa nguy cơ xương lành chậm nhé.

►Xem thêm: Gãy xương mác

Nhận xét

Bài đăng phổ biến