Trường hợp dễ mắc viêm khớp cổ tay

Bệnh viêm khớp cổ tay có thể nói là không trừ một ai: Từ người già, người trẻ, nhân viên văn phòng hay nội trợ đều có thể trở thành đối tượng của bệnh viêm khớp cổ tay.

Khi mắc viêm khớp cổ tay bệnh nhận thường gặp những cơn đau nhức đồng thời gặp nhiều khó khăn khi thực hiện các động tác cầm nắm, di chuyển khớp cổ tay. Bệnh có thể xảy ra với bất kì ai và đối tượng dễ bị viêm khớp cổ tay bao gồm:

– Vận động viên, những người chơi thể thao, người lao động bị chấn thương liên tục ở vùng cổ tay như: tổn thương cơ, gãy xương, trật khớp, sụn khớp và xương dưới sụn.

– Người trung niên, người cao tuổi xương khớp bị lão hóa

– Người mắc viêm khớp dạng thấp, loãng xương, loạn dưỡng cơ bắp, bệnh đa xơ cứng, bệnh gout…

– Người làm công việc văn phòng thường xuyên phải sử dụng chuột và bàn phím máy tính.

– Phụ nữ nội trợ, đầu bếp… thường xuyên vận động cổ tay quá mức để nấu nướng, dọn dẹp dẫn đến cổ tay chịu nhiều áp lực và dễ bị tổn thương.

Trường hợp dễ mắc viêm khớp cổ tay
Trường hợp dễ mắc viêm khớp cổ tay


Nguyên nhân dẫn đến viêm khớp cổ tay

Tay là một bộ phận thường xuyên cử động, những hoạt động của hằng ngày của chúng ta có thể dẫn đến tình trạng tổn thương ở vùng cổ tay. Khi mắc bệnh này bệnh nhận thường gặp những cơn đau nhức đồng thời gặp nhiều khó khăn trong cầm nắm, di chuyển khớp cổ tay.

Bệnh viêm khớp cổ tay thường xảy ra bởi các nguyên nhân sau:

Tình trạng thoái hóa do tuổi tác hoặt làm việc quá sức khiến cho phần sụn suy yếu và nứt vỡ. Khớp bị viêm còn xương dưới sụn thì bị xơ hóa gây cứng khớp cổ tay

Do chấn thương từ hoạt động vận động, vui chơi tai nạn dẫn đến trật khớp, gãy xương. Biến chứng thành viêm khớp cổ tay.

Hội chứng ống cổ tay, khi các dây thần kinh ở khớp cổ tay bị tổn thương sẽ gây ảnh hưởng đến hoạt động của cổ tay. Bệnh thường gặp ở nhân viên văn phòng

Do hội chứng De Quervain: Đây là tình trạng viêm bao gân cơ dạng dài khiến việc cầm nắm không thể thực hiện dễ dàng.

Bệnh viêm khớp ngón tay nếu không được điều trị sớm sẽ chuyển sang mạn tính khó điều trị. Đồng thời gây ra những biến chứng làm ảnh hưởng đến sự vận động của bàn tay.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến